Wednesday, February 13, 2013

Google Doodle - Snake game! ต้อนรับตรุษจีน!



เกมงูสไตล์ Google
(ภาพจาก Google.co.th )

แช่~ ตุก~...... แช่~ ตุก~ แช่~ ตุก~ แช่~...... ตรุษจีนใกล้เข้ามาแล้วเจ้าข้าเอย~~~~ ฮ่าๆ ถึงเวลาต้องกล่าวว่า ซินเจียนหยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ แล้วสินะครับ

สำหรับวันตรุษจีนนั้นถือว่าเป็นวันที่สำคัญมากเหมือนกับวันสงกรานต์บ้านเรา.... อ่ะ อา.. กระผมพูดแบบนี้คงจะถึงบางอ้อกันแล้วสินะครับ ครับผม! วันตรุษจีนถือได้ว่าเป็นวันปีใหม่สำหรับชาวจีน ( ตามปฏิทินจันทรคติ )  ทั้งนี้ เทศกาลตรุษจีน เป็นวันหยุดตามประเพณีของจีนที่สำคัญที่สุด ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดฤดูหนาว และเริ่มต้นฤดูกาลเพาะปลูก ในวันที่ 1 เดือน 1 และสิ้นสุดลงในวันที่ 15 ด้วยเทศกาลโคมไฟ โดยปฏิทินจีน เป็นแบบสุริยคติ ดังนั้น ตรุษจีนจึงมักเรียกว่า วันขึ้นปีใหม่จันทรคติ

แต่แห่ม ไหนๆก็ไหนๆ แล้ว วันสำคัญใกล้มาถึงแบบนี้กระผมก็ขอทำหน้าที่แนะนำกิจกรรมน่าสนใจวันตรุษจีนล่ะกัน ว่าแล้วก็มาดูกันเลยครับว่าวันตรุษจีนน่าจะทำอะไรกันดี

กิจกรรมที่น่าสนใจวันตรุษจีน ( โดยกระผมเอง ^w^ )
ตรุษจีนก็ต้องไหว้เจ้าสิ! ก่้อนไหว้เตรียมขนมและเครื่องสักการะ แล้วก็ไปไหว้เจ้าที่ศาลเจ้าที่เล่งไหว้กันเลย~~~
- ปีใหม่ไม่ได้มีหนเดียว~ เอ้า! งั้นเรามาแลกของขวัญกันดีกว่า เป็นของขวัญง่ายๆใส่ซองสีแดงสไตล์ตรุษจีน แล้วหมอบให้กันวันตรุษจีน ( หรือจะเป็นแฟนที่นั่งข้างๆก็ได้นะครับ คิๆ =^w^= )
ตรุษจีนก็คือปีใหม่ งั้นเรามาเริ่มต้นด้วยสิ่งใหม่ๆกัน มาปัดกวาดเช็กถูบ้าน ไล่โชคร้าย ความไม่สิริมงคล ออกจากบ้านเราให้ไกล ( ไปเลย ชิวๆ ^o^ )
ตรุษจีนจะสมบูรณ์นอกจากจะไล่ความโชคร้ายออกจากบ้านเราแล้วก็ต้องไม่ลืมเรียกโชคดีๆเข้าด้วย งั้นเรามาเขียนถ้อยคำดีๆอย่างเช่น "โชคดี มีแต่ลาภ", "มั่งคั่งเป็นสุข", "อายุมั่นขวัญยืน" ฯลฯ ปะติดไว้ตรงที่ๆทุกๆคนจะเห็น จะได้เป็นการกระจายความสุขให้กับทุกๆคนได้ด้วย
- สุดท้ายที่จะขาดไม่ได้ในวันตรุษจีนก็คือ อังเป่า! พวกเราเด็กๆก็จะไปสวัสดีปีใหม่กับอาม่า อาฮวด และเครือญาติ แล้วทำการรีดไถ่ เอ๊ย! ขออังเป่าจากพวกท่าน ( จุดนี้ล่ะที่กระผมชอบที่สุดในตรุษจีน คิๆ ^w^ )

และเนื่องด้วยวันตรุษจีนนี่เอง Google จึงได้เปลี่ยนโลโก้เป็นเกมงูเพื่อต้อนรับวันตรุษจีนที่จะมาถึงนี้ ใครที่ยังไม่ได้เล่นก็อย่าลืมไปเล่นกันนะครับผม ^w^

สุดท้ายกระผมก็มีเพลงตรุษจีนมาฝากไว้ฟังก่้อนตรุษจีนและวิดีโอเกมงูที่กระผมเล่นเองมาให้ทุกๆคนดูกันเพลินๆก่อนตรุษจีน ( เช่นกัน แหะๆ =w=" )

( วิดีโอโดยคุณ Nananon Sirisombadsiri จาก Youtube )


สุดท้าย ( อีกครั้ง = =" ) ก็ขอกล่าวอีกครั้งว่า "ซินเจียนหยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้" สวัสดีวันตรุษจีนครับผม!

Credit
data by

picture by

video by

No comments:

Post a Comment

เรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง คิดยังไง คอมเม้นต์ได้เลย เป็นกำลังใจให้คนเขียนด้วย ^w^