Friday, May 31, 2013

เมื่อท้องอิ่ม หนังตาก็หย่อน =~=zZZ


( ภาพโดย บันทึกของตะวัน จาก tawan-blog.com )

เคยเป็นใช่มั้ยขอรับ เวลาเรากินข้าวอิ่มๆแล้ว ยิ่งกินจนจุยิ่งแล้วใหญ่ เพราะสิ่งที่จะตามมาก็คือ ความง่วง ทำไมเรากินอิ่มแล้วเราถึงง่วงด้วย? งานนี้มีคำตอบง่ายๆขอรับ

ในร่างกายคนเรานั้น ทุกๆอวัยวะที่ทำงาน ต่างก็ต้องการเลือดไปหล่อเลี้ยงและนำพลังงานในรูปสารอาหารและอ๊อกซิเจนไปให้ ดังนั้น เมื่อเวลาที่เรากินอิ่มนั้น กระเพาะก็จะเริ่มทำงานหนัก ทำให้เลือดต้องไปเลี้ยงที่กระเพาะหนักหน่อย ส่งผลให้ส่วนอื่นๆ โดยเฉพาะสมองของเรามีพลังงานและอ๊อกซิเจนจากเลี้ยงไปหล่อเลี้ยงไม่พอ ทำให้เกิดอาการง่วงขึ้นมา ดังนั้น กินให้น้อยแต่พออยู่ท้องจะดีกว่านะขอรับ หรือถ้าอยากจะกินมากๆจริงๆ แนะให้ดื่มชาร้อนหรือเย็นก็ได้แล้วแต่ความชอบขอรับ แต่ต้องไม่ใส่น้ำตาลนะครับ จะช่วยให้สดชื่นได้

ฮ้าว~ ว่าแล้วก็ง่วง ขอตัวไปนอนก่อนนะขอรับ ZvZ

Credit:
data by

picture by

No comments:

Post a Comment

เรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง คิดยังไง คอมเม้นต์ได้เลย เป็นกำลังใจให้คนเขียนด้วย ^w^