Wednesday, December 25, 2013

Happy Holidays from Google!


( ภาพโดย Google จาก www.google.com/doodles )

ใกล้เข้าเรื่อยๆแล้ว เรียกได้เลยว่า ทุกคนต่างเตรียมนับเคาน์ดาวน์กันเลยล่ะ ซึ่งตอนนี้เวลาก็เหลืออีกไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นก็จะเข้าสู่วันคริสต์มาสแล้ว ทาง Google เองก็เลยเปลี่ยนโลโก้เพื่อร่วมเฉลิมฉลองไปกับเรา และอีกครั้งกับลุงซานต้าที่จะพาเราไปทัวร์รอบโลกผ่านหนึ่งในบริการเจ๋งๆอย่าง Google Map ถ้าใครเข้า www.google.com แล้วก็น่าจะได้เห็นหน้าแรกประมาณนี้

( ภาพโดย Google จาก www.google.com )

ตอนนี้เอง ซานต้า Google ก็(น่าจะ)กำลังเตรียมของขวัญให้ทุกๆคน ซึ่งจุดนี้ล่ะขอรับ คือ ไฮไลท์ของวันนี้เลย โดย ซานต้า Google อนุญาติให้เราเข้าไปชมโรงงานเตรียมของขวัญและการเตรียมตัวในแต่ล่ะส่วนกันถึงแก่นเลย ใครที่ยังไม่ได้ดูและอยากจะดูก็คลิกได้ที่ เดินทางรอบโลกกับซานต้า ที่เห็นอยู่ใต้ช่องค้นหาได้เลยขอรับ ซึ่งถ้าเข้ามาแล้วทุกคนก็จะเจอประมาณนี้

( ภาพโดย Google จาก www.google.co.th/santatracker )

ซึ่งในนี้จะมีอะไรให้เราดูเยอะแยะไปหมดเลยล่ะขอรับ ทั้งโรงงานเตรียมของขวัญ , เหล่าคนงานที่เข้าเครื่องแต่งตัวเพื่อเตรียมขึ้นเครื่องบิน หรือ แม้แต่การเตรียมตัวของลุงซานต้าเอง โดยทุกคนสามารถคลิกเลือกดูที่ต้องการได้โดยคลิกบอลลูนใหญ่ๆที่มีไอคอนต่างๆอยู่ อ๋อ อย่าเพิ่งคิดว่ามีแค่เท่านี้นะขอรับ เราสามารถนำเม้าส์ไปชี้ที่ลูกศรในวงกลมจางๆที่อยู่ใกล้ๆขอบซ้ายและขวาตรงกึ่งกลางหน้าเว็บพอดี โดยเมื่อเราชี้แล้วหน้าเว็บก็เลื่อนไปตามทิศที่เราเอาเม้าส์ไปชี้นี้ล่ะขอรับ ซึ่งในรูปกระผมอยู่ทางขวาสุดขอรับ ( เลื่อนไปซ้ายอย่างเดียว ) หรือถ้าใครอยากเพียงเข้ามาชมแต่ล่ะส่วนล่ะก็ ก็สามารถคลิกที่สีเหลี่ยมแดงๆใกล้ขวาบนของหน้าเว็บได้ขอรับ โดยหน้าเว็บจะแสดงรายการทุกอย่างที่มีให้เราคลิกชมกันตามอัธยาศัยขอรับ

สุดท้ายนี้ก็ กระผมก็ขอ Happy Holidays~ from G-Maker กับทุกๆคนนะขอรับ

( ภาพโดย thebenefitstrust จาก thebenefitstrust.com )

Credit:
data by

picture by

No comments:

Post a Comment

เรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง คิดยังไง คอมเม้นต์ได้เลย เป็นกำลังใจให้คนเขียนด้วย ^w^