Wednesday, September 18, 2013

กรุ๊กๆ กรู๊~~ ผีมาแล้ว~~~


( ภาพโดย คุณ zedth จาก thaibrickclub )

เมื่อกระผมเสร็จจากการแข่งทักษะมา ระหว่างทางกลับบ้าน พวกกระผมได้พูดถึงเรื่องผี พูดถึงผี หลายๆคนก็คงจะนึก คนตาย วิญญาณ ที่มีรูปร่างไม่ก็หน้าตาบิดเบี้ยว เนื้อตัวขาดหวิด อวัยวะไม่ครบ 32 ฯลฯ แต่หลายๆคน พูดถึงผีก็จะนึกถึงสถานที่ต่างๆที่ว่ากันว่าเฮี้ยนดีแท้ ^ ^" แล้วใครรู้บ้างรึเปล่าขอรับ ว่าผีคืออะไร? กระผมจะพาไปพิสูจน์กันขอรับ ตามมาเลย~~~

( ภาพโดย คุณ zedth จาก thaibrickclub )

ผีในความเชื่อคือวิญญาณของผู้ตายที่ออกจากร่างแล้ว แต่ยังคงผูกพันอยู่กับบางสิ่งบนโลกมนุษย์ ทำให้ไปเกิดไม่ได้ ยังคงวนๆเวียนๆอยู่บนโลก
แต่ผีในแง่วิทยาศาสตร์ได้มีการพิสูจน์ในระดับนึงออกมาแล้วขอรับว่าเกิดจากอะไร โดยเฉพาะผีในบ้านร้างทั้งหลายแล่ เบื้องต้น ผีคือ พลังงานในรูปคลื่นความถี่ที่เกิดจากการสั่นไหวในระดับที่สม่ำเสมอของวัตถุรอบๆตัวเรา เช่น ผ้าม่าน ลมที่รอดรูบนเศษกระจกที่แตก ฯลฯ ซึ่งเจ้าคลื่นนี้ เราไม่สามารถได้ยินหรอกขอรับ แต่เมื่อไรที่เจ้าคลื่นนี้กระทบเข้าหูเรา ประสาทของเราก็จะตอบสนองตามสัญชาตญาณเลยคือ เกิดการตื่นตัว และเนื่องด้วยเกิดอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เกิดปฏิกิริยาซ้อนตามสัญชาตญาณอีกทีคือ เกิดความรู้สึกถูกคุกคามทำให้ขนลุกซู่และเกิดอาการกลัว ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดในเวลาสั้นๆเพียงไม่กี่วินาทีเองขอรับ ( ขึ้นอยู่กับแต่ล่ะคน บางคนอาจจะตอบสนองช้า =w=; )  ซึ่งนี้เองเป็นสาเหตุให้ว่าทำไมเวลาลมพัดมาเบาๆแล้วพวกเราถึงได้รู้สึกหวิวๆ เสียววาบๆ นั้นก็ด้วยสาเหตุนี้เองแล

เอาล่ะทุกๆคน คงจะได้รู้แล้วสินะขอรับ ว่าผีคืออะไร อย่างไรก็ดี จะเชื่อว่าผีมีจริงก็ไม่ผิดหรอกขอรับ ( เพราะกระผมก็เชื่อนะขอรับ ^w^" ) แต่ความเชื่อทั้งหมดควรตั้งอยู่บนสมมุติฐานที่พิสูจน์ได้ ไม่ควรตั้งเองสรุปเอง เดียวจะกลายเป็นงมงายเอานะขอรับ ^o^

สุดท้ายนี้ขอปิดด้วยภาพสยองๆแล้วกันขอรับ คลิกดูเอาเองนะขอรับ

Credit:
data by

picture by

No comments:

Post a Comment

เรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง คิดยังไง คอมเม้นต์ได้เลย เป็นกำลังใจให้คนเขียนด้วย ^w^